27 February 2010

การ Copy รวมไฟล์

การ Copy แบบรวมไฟล์เข้าไว้ด้วยกันนั้นปกติผมเองก็ใช้ไม่ค่อยบ่อยเท่าไหร่ พอได้มีโอกาศได้ใช้เลยเอามาเขียนสักหน่อย



โดยสมมติว่าผมมีไฟล์ img.jpg กับไฟล์ wnrar.rar อยู่ที่ C:\ ผมต้องการเอาไฟล์ wnrar.rar ไปรวมกับ img.jpg โดยที่ img.jpg ยังแสดงภาพได้เหมือนเดิม โดใช้คำสั่งแบบนี้นะครับ

copy /B img.jpg+wnrar.rar download.jpg



โดยจากคำสั่งคือการนำไฟล์ img.jpg กับไฟล์ wnrar.rar มารวมกันเป็นชื่อ download.jpg เพียงเท่านี้ไฟล์ทั้งสองก็จะถูกรวมมาเป็นอันเดียวกันแล้วครับถ้าเราดับเบิลคลิกเปิดภาพก็ยังคงทำงานได้ ถ้าเราเปลี่ยนนามสกุลของไฟล์เป็น rar เราก็จะได้ข้อมูลในไฟล์ wnrar.rar ครับ

0 comments:

Post a Comment